#sidebaratas{display:none;} -->

TẠO MENU NGANG ĐẸP CHO BLOGSPOT

7/10/13

THÔNG TIN TÁC GIẢ:

Mình là Nguyễn Vũ Cường (Caocongkien). Mình rất ham viết lách, thiết kế web, blog,... Mong muốn chia sẻ với các bạn những đam mê và niềm vui nho nhỏ!

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết! Xin hãy để lại đôi lời cảm nhận! Những lời cảm nhận chân thành của các bạn là nguồn động viên, cố vũ lớn lao đối với mình.

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm! Facebook | Google + | Twitter | Link hay

Chia sẻ và ủng hộ Caocongkien 360 nhé!

BÀI VIẾT THUỘC NHÃN: ,

78 nhận xét :

  1. Cảm ơn Cường đã hướng dẫn cách tạo menu.Anh sẽ thực hiện,còn chưa hiểu lấy link các nhãn ở đâu.Chúc ngày mới đầu tuần nhiều vui khỏe và thành công!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh10:02 7/10/13

      Cảm ơn anh!
      Lấy link nhãn rất dễ mà có hai cách:
      Cách 1: Anh bấm chuột phải vào nhãn, một cửa sổ nhỏ hiện ra, chọn "Sao chép địa chỉ liên kết" rồi bấm chuột trái là đã chép được link nhãn rồi đó. Anh chỉ việc dán vào thôi.
      Cách 2: Bấm vào chuột trái vào nhãn, đợi hệ thống tải xong các bài trong nhãn rồi copy đường link trên thanh địa chỉ (thanh hình chữ nhật nhỏ trên cùng của màn hình) Đây chính là linh nhãn. Anh chỉ việc dán vào là xong.

      Xóa
    2. Cảm ơn Cường!Anh đã làm xong thanh menu rồi,còn link các nhãn sẽ dán sau.
      Lần trước theo hướng dẫn của các bài em đã chia sẻ về cách rút gọn ở trang chủ,anh cũng đã thành công rồi,nhưng do hiển thị phần chú thích về tác quyền,anh không dám xóa nên phải phục hồi,nay làm lại đã ổn.Cả hai lần,anh cũng thử nghiệm cả 2 cách,nhưng lần nào cũng chỉ thành công ở cách của Phần ll thôi!Cảm ơn và chúc nhiều vui em nhé!

      Xóa
  2. Sang thăm Bạn, chúc Bạn ngày mới đầu tuần thật vui, may mắn và công việc luôn thuận lợi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh10:03 7/10/13

      Cảm ơn bạn! Chúc bạn ngày mới an vui!

      Xóa
  3. Cảm ơn bài viết của em . chị sẽ thực hành xem sao? chúc em tuần mới nhiều thành công?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh05:19 8/10/13

      Cảm ơn chi!
      Chúc chị thành công!

      Xóa
  4. anh cho em hỏi mình tạo được menu rồi thì mình phải làm sao để đưa bài viết có liên quan tới menu đó vào menu của mình vậy anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh05:26 8/10/13

      Trước hết bạn phải tạo "nhãn" (chuyên mục) cho các bài viết, bạn có thể tham khảo cách tạo nhãn tại bài viết: CÁCH TẠO NHÃN TRONG BLOGSPOT
      Sau đó dán link nhãn vào vị trí tương ứng của thanh menu.
      Cách lấy link nhãn:
      Cách 1: Bấm chuột phải vào nhãn, một cửa sổ nhỏ hiện ra, chọn "Sao chép địa chỉ liên kết" rồi bấm chuột trái là đã chép được link nhãn rồi đó. Bạn chỉ việc dán vào thôi.
      Cách 2: Bấm vào chuột trái vào nhãn, đợi hệ thống tải xong các bài trong nhãn rồi copy đường link trên thanh địa chỉ (thanh hình chữ nhật nhỏ trên cùng của màn hình) Đây chính là linh nhãn. Bạn chỉ việc dán vào là xong.
      Chúc thành công!

      Xóa
    2. cảm ơn anh , em đã làm được

      Xóa
  5. Mạn phép hỏi bác Cường một vấn đề về bản quyền và quyền tác giả trên blog/website. Nếu như bài viết của một tác giả nước ngoài chúng ta đem dịch sang tiếng Việt và biên soạn lại và thêm thắt cho phù hợp. Vậy chúng ta có phải ghi nguồn không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh02:16 9/10/13

      Cảm ơn bạn đã ghé thăm!
      Đối với các bài viết từ các trang web của nước ngoài, hầu hết đều đã được đăng ký bản quyền rất chặt chẽ. Nên khi chuyển ngữ và dẫn lại một bài viết nào đó, rất cần ghi nguồn - tốt nhất là ghi nguồn bằng ngôn ngữ của trang gốc hoặc bằnh tiếng Anh. Đại loại như "The article uses material from xxx ..." (bài viết có sử dụng tư liệu từ xxx...) hoặc "Translated from xxx" (lược dịch từ xxx),...
      Hy vọng bạn hài lòng với câu trả lời của mình!

      Xóa
  6. Anh Cường cho em hỏi cách đưa một bài viết mới vào đúng mục Menu cần hiển thị. Ví dụ đưa bài viết " TRÂU BA SỪNG, GÀ TÁM CỰA Ở VIỆT NAM " vào đúng chuyên mục " CHUYỆN BỐN PHƯƠNG " như trang của anh.
    Anh vui lòng hướng dẫn chi tiết giúp được không ah?
    Cam on anh.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh14:34 21/10/13

    Xin lỗi bạn Nguyen Chung!
    Không hiểu sao? Khi mình vừa trả lời nhận xét của bạn xong thì lời còm của bạn bỗng biến mất.
    Mình xin lỗi và trả lờii bạn như sau:
    Cảm ơn bạn! Mình sẽ ghé thăm trang của bạn.
    Vấn đề bài viết liên quan là khá khó áp dụng đại trà cho mọi mẫu blog. Có thể ở mẫu này không hoạt động nhưng ở mẫu khác lại hoạt động tốt. Trên internet đã có rất nhiều bài viết về tiện ích này rồi.
    Tuy nhiên, tôn trọng ý muốn của bạn, mình sẽ viết bài chia sẻ cách làm sau.
    Chúc bạn luôn vui!

    Trả lờiXóa
  8. Chào bạn HQ đã ghé thăm nhà bạn .Những bài viết của bạn mỗi bài điều rất hay bạn ạ rất bổ ích cho tất cả bạn blog chưa hiểu hết về blog đó bạn Cường ạ .Trong đó có mình đó .hihihi. Bạn có vào nhà mình bạn thấy nhà mình thiếu sót nhiều lắm phải không ....hihihi Hết biết nữa rồi....bạn ơi.

    Bạn chỉ cho mình cách hiển thị tổng số lời bình và tổng số bài viết đi nhé .Biết thì là đơn giản mà không biết thì đâu có đơn giản đâu !!!! hihi.Chúc bạn vui nhiều nhé .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh10:46 24/10/13

      Cảm ơn bạn!
      Nhà bạn có gì thiếu sót đâu, blog càng đơn giản về giao diện thì càng chạy nhanh.
      Điều bạn muốn, mình sẽ viết bài chia sẻ sau, hồi này mình bận chưa viết được.
      Bạn thông cảm và ráng chờ nhé!
      Chúc bạn luôn vui và thành công!

      Xóa
  9. Cảm ơn bạn Mình sẻ chờ bạn nhé hihi...bạn Cường ơi bạn gửi cho mình code chèn hình vào comment nha ...nhà các bạn khi tặng hình thì hình hiện ra còn nhà của mình thì chỉ hiện ra đường link thôi.....BUỒN QUÁ

    email của mình .
    huongxua111@gmail.com
    Bạn cho mình code chèn ảnh vào comment đi nhé bạn chỉ mình cách đưa vào nhé .Cảm ơn bạn nhiều nhiều lắm hihihi....chúc bạn có thật nhiều niềm vui nhé .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh12:01 26/10/13

      Mình viết bài chia sẻ cách "tạo tiện ích hiển thị tổng số bài viết và lời bình" rồi.
      Còn "code chèn ảnh vào comment" thì mình sẽ viết sau, hồi này bận quá, cả tuần không viết được bài nào.

      Xóa
  10. Cảm ơn chú. Gà gà như cháu làm như chú hướng dẫn được rồi nè. Chúc chú luôn vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh11:56 26/10/13

      "Gà" mà làm được thì cũng là thành công rồi, biết đâu sau này thành chuyên gia???
      Chúc mừng bạn!

      Xóa
  11. cảm ơn bạn, cho mình hỏi mình làm nhiều cái menu quá. bây giờ muốn cho nó xuống dòng thì phải làm sao??

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh05:06 7/11/13

      Bạn có thể nói cụ thể hơn không? Mình không hiểu ý bạn.

      Xóa
  12. những bài viết của anh rất hay, em chúc anh luôn thành công nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh05:07 7/11/13

      Cảm ơn bạn đã ghé thăm và động viên! Chúc bạn luôn vui!

      Xóa
  13. tạo blog mình thấy rất hay,thanks topic hay

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh08:29 12/11/13

      Cảm ơn bạn! Chúc bạn thành công nhé!

      Xóa
  14. Chào anh Cuong Nguyen Van chúc anh buổi tối vui vẻ. Em đang viết 1 Blog và đã thử Menu này của anh, rất đẹp nhưng em muốn làm Menu Con xổ xuống cho gọn! anh có thể cho em code được không ạ! hoặc 1 bài hướng dẫn luôn cũng được! em xin chân thành cảm ơn anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh01:52 30/11/13

      Cảm ơn bạn! Bạn có thể tìm thấy điều đó ở bài viết:
      TẠO MENU DROPDOWN CHO BLOG - KIỂU 1
      Chúc bạn thành công!

      Xóa
  15. có thể đổi màu của thanh menu ngang được không bạn Cường
    thanhk

    Trả lờiXóa
  16. E cũng có câu hỏi giống bác này, mong a giải đáp, sửa câu lệnh background-color trong đoạn code mãi mà không được. Thanks bác!!

    Trả lờiXóa
  17. Cảm ơn vì bài viết .
    ..

    Trả lờiXóa
  18. ANH ơi em thấy trang blog của anh có phần thanh công cụ
    trang chủ giới thiệu liên kết ... admin
    làm thế nào anh chỉ giúp em nhé.m ko pit nhiều về tin học.anh chỉ dẫn chi tiết nhé.cảm ơn anh.
    địa chỉ của em :mylove.tyhanhphuc82@gmail.com

    Trả lờiXóa
  19. Bài viết hay dễ thực hành

    Trả lờiXóa
  20. Cảm ơn bạn rất nhiều vì bài viết

    Trả lờiXóa
  21. Cảm ơn Anh Cường rất nhiều , em có đọc nhiều bài viết của , thật sự rất hay . Có 1 cái không biết sao mà em áp dụng không được , đó là màu chữ menu của em không thể thay đổi được , vì nó bị tối do gần giống màu nền , Anh cường giúp em chỉnh sửa nha.
    http://nhabanquantanbinh79.blogspot.com/

    Trả lờiXóa
  22. Rất mong được sự góp ý của anh Cường . Mail:yeucanho.vn@gmail.com SĐT: 0919496839

    Trả lờiXóa
  23. SC ghé thăm bạn,xin code tạo thanh menu về thả,nhưng sao menu ít cột quá.,chỉ có 5 cột,nên mình ko thả hết nhãn đuợc,làm thế nào để có thêm chỗ chèn nhãn tiếp hả bạn ? cảm ơn bạn nhiều.Chúc bạn một đêm ngon giác,mơ đep nhé

    Trả lờiXóa
  24. Bạn Cường có thể chỉ giúp mình bỏ bớt thanh dọc ngăn cách giữa các menu không? để vậy hơi khó nhìn. Blog của mình http://www.giuongmamnon.com/
    Cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  25. Buồn quá, host google xóa nhiều ảnh nên blog anh ảnh hưởng nặng nề. Không thấy anh hoạt động nữa hay sao ý nhỉ. Chúc anh sức khỏe và nhiều lộc tới nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn! Mình đã phục hồi toàn bộ hình ảnh rồi.

      Xóa
  26. thank you anh cong kien em da lam duoc cho trang truc tiep bong da www.tructiepbongda360.com

    Trả lờiXóa
  27. Em tạo menu ngang theo hướng dẫn của anh. Nhưng nó hơi lệch về bên phải. Nhờ anh xem giúp em. Em xin cảm ơn!
    http://www.chiasetulieu.blogspot.com/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để mình nghiên cứu đã, khi nào ra sẽ chia sẻ. Vì có rất nhiều template khác nhau nên sự cố là không tránh khỏi.

      Xóa
  28. anh oi cho em hoi lam the nao de chinh mau` cua cac thanh menu do a ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình sẽ viết bài chia sẻ sau, nói qua có lẽ bạn không hiểu đâu.

      Xóa
  29. Nặc danh16:41 20/6/14

    Em tạo menu theo hướng dẫn của anh nhưng nó hơi lệch về bên phải. Và em cũng không chỉnh được màu của thanh menu. Anh hướng dẫn cho em cách chỉnh ạ. em xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình sẽ nghiên cứu thêm, cũng có nhiều người phản ánh như vậy.

      Xóa
  30. anh cho em hỏi chút ạ. Em muốn bài viết của mình hiện ra khi nhấn vào tiêu đề thì làm thế nào ạ? Ví dụ như mấy dòng chữ TẠI ĐÂY cùng vài link bài khác anh dẫn thêm mỗi lần hướng dẫn thủ thuật ý ạ? Em muốn tạo từng chương nhỏ trong 1 bài cũng theo cách đó có được không anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn gửi địa chỉ email của bạn cho mình để mình gửi cho bạn đoạn code đó. Chứ viết luôn ra đây nó không hiển thị đoạn code đó đâu. Nếu cần mình sẽ viết bài hướng dẫn chi tiết.
      Vì không muốn vi phạm điều lệ của Google nên mình không cài đặt tiện ích cài code vào khung comments.

      Xóa
  31. vâng mail của em đây ạ. kyobui92@gmail.com

    Trả lờiXóa
  32. cho mình hỏi cách thay tên trong mấy menu như thế nào ạ?

    Trả lờiXóa
  33. Bạn cho mình hỏi, mình đã tạo Menu Blog như bạn viết, tạo nhãn có liên kết với menu. Vậy mà khi post bài, bài không vào trang chủ. Còn các bài vào từng chuyên mục (nhãn) khi xuất bản, bấm vào các menu (nhãn) thì lại bị trở về phần soạn thảo trong Bloger. Cám ơn! À, các bước mình làm, đều bấm lưu như bạn nhắc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì....
      Có lẽ bạn mới sử dụng blogspot.
      Bài đăng không ra trang chủ do bạn đã đăng bài vào các "trang". Để bài đăng hiện ra ở trang chủ, trước khi viết bài bạn nên bấm vào nút màu vàng (có hình cây bút chì) trong trang tổng quan.
      Còn việc bấm vào menu bị trở lại giao diện soạn thảo là do bạn đã dán nhầm link vủa giao diện soạn thảo lên menu. Bạn cần dán link của các nhãn lên menu mới được.
      Mời bạn xem thêm các bài CÁCH TẠO BÀI VIẾT TRONG TRANG TĨNH để hiểu thể nào là TRANG và bài: CÁCH TẠO NHÃN (CHUYÊN MỤC) CHO CÁC BÀI VIẾT TRÊN BLOGSPOT để hiểu thế nào là NHÃN. Ngoài ra bạn nên đọc thật kỹ các bài viết rước khi áp dụng.

      Xóa
  34. Hì...
    Đúng là mình mới sử dụng BL. Đừng cười mình nghe... Thank nhìu... Bà già mà... Giờ về hưu được ngót 5 năm mới làm BL để đưa lưu trữ của Cha mình...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi chị !
      Em không cười chị mà ngược lại rât thông cảm với những người mới sử dụng blogspot, nên em mới viết những bài đơn giản và chi tiết như thế này. Nhưng có lẽ chưa đủ? Em cần viết nhưng bài đơn giản và chi tiết hơn nữa.
      Chúc chị thành công!

      Xóa
  35. Chào a Cường, tôi đang tìm hiểu về Internet Marketing và tìm thấy các bài viết của anh tôi cảm thấy rất tuyệt vời với đầy đủ các bài hướng dẫn để tự tạo các trang web hoàn chỉnh. Cám ơn anh nhiều
    Tôi đã bắt đầu tập làm theo hướng dẫn của anh, tạo được trang blog: http://www.freegameaz.net/ Trong trang này khi vào các menu nhỏ (Online Games, OffLineGames) thì nó cứ hiện ra 1 khung nhỏ phía dưới menu VD "Hiển thị các bài đăng có nhãn offline. Hiển thị tất cả bài đăng" . Tôi không thích hiện cái khung thông báo này thì phải làm gì để bỏ nó?
    Mong anh trợ giúp.Xin cám ơn

    Trả lờiXóa
  36. tôi đã bắt đầu thích blog hơn khi xem cái này :D thanks a lot!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc bạn tìm được niềm vui và thành công với blog !

      Xóa
  37. Cảm ơn a nhiều lắm. Cho e xin vài bài của a về blog e tham khảo nhé. e vẫn để quyền tác giả của a ạ. ko sửa bất cứ thứ gì. :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn!
      Bạn cứ sử dụng bài viết của mình một cách hợp lý!

      Xóa
  38. Bài viết của Anh rất hay, em đã làm được rồi! cảm ơn Anh nhiều. Và em muốn nhờ Anh chỉ giúp cách làm sao đổi màu nền cho menu ngang và tăng chiều cao của menu ngang lên 1 chút blog em là http://puretevita.blogspot.com/. Anh cho em xin link hướng dẫn làm màu nền menu khi rê chuột đổi màu luôn nhé! cảm ơn anh, chúc anh sức khỏe

    Trả lờiXóa
  39. Anh ơi em đã tạo được menu theo cách của anh rồi nhưng không gắn link lên nhãn được. Khi em kích vào nhãn để lấy link thì nó có dạng kiểu như http://caphesangchunhat.blogspot.com/LINK%20NH%C3%83N%201 và ở dưới thông báo là Sorry, the page you were looking for in this blog does not exist. Thế em phải làm sao đây ạ?

    Trả lờiXóa
  40. Cám ơn anh rất nhiều, bài viết của anh đơn giản, dễ hiểu , dễ thực hành((:. Chúc anh mạnh khỏe và có nhiều chia sẻ bổ ích cho cộng đồng!

    Trả lờiXóa
  41. Chào anh, em có lập 1 site chuyên cung cấp chè vằng - lợi sữa và giảm mỡ thừa cho mẹ http://chevang4mother.blogspot.com/.
    Tuy nhiên về phần nội dung thì chỉ có một phần nội dung liên quan tới sản phẩm là em viết. Còn những nội dung khác thì coppy. Cho em hỏi là nếu coppy như vậy thì có ảnh hưởng gì tới blog ko ạ ?

    Trả lờiXóa
  42. Chào anh , Em muốn tạo các menu khác nhau trong phần post thì làm thế nào ạ?
    ví du như trang này http://tiengduc.net/ em muốn tạo các menu như ngữ pháp, tập nghe và hiển thị các bài trong label thì làm thế nào? Em đã tạo được menu ngang rồi nhưng phần post thì bài nào mới thì hiện lên chứ em chưa biết sắp xếp thế nào. Mong anh chỉ giùm ạ. Em cám ơn.

    Trả lờiXóa
  43. Cái blog của em nó thế này http://diachidulichvietnam.blogspot.com/ , cho e hỏi mình làm nhiều cái menu quá. bây giờ muốn cho nó xuống dòng thì phải làm sao??

    Trả lờiXóa
  44. Trang bao gồm những bài viết hay, hữu ích quá!
    Mình là dân gà mờ mới tập tành tạo blog mà tìm được các bài viết thế này thì mừng như bắt được vàng ý.
    Cảm ơn tác giả rất nhiều!

    Trả lờiXóa
  45. cảm ơn tác giả nhiều bài viết minh đang rất cần

    Trả lờiXóa
  46. Để ở phía cuối trang thì phải làm thế nào a..

    Trả lờiXóa
  47. mấy cái thanh menu nó to lắm anh, làm sao sửa lại

    Trả lờiXóa
  48. Anh kiên ơi!

    Em bị vướng 2 vấn đề:

    - thanh menu không thể chỉnh màu sắc được

    - blogspot có hỗ trợ tạo menu và phân loại các bài post hoặc trang vào từng menu không? mình thật sự mới tìm hiểu blogspot nên chưa hiểu lắm

    Trả lờiXóa
  49. Nặc danh21:46 2/4/16

    em chào anh, e vừa tập làm blog.
    anh chihr dạy giúp anh cách đưa bài vào từng thư mục với, của em nó chạy tán loạn luôn rồi, với lại cách chỉnh cái ảnh banner ra giữa trang với.
    http://chungcusaigon247.blogspot.com .Đây là trang của em, a xem vào hỗ trợ em với nha.
    em cám ơn anh nhiều

    Trả lờiXóa


ĐỀ NGHỊ:

Không chèn các đường link có tính chất spam, quảng cáo khi bình luận!
Tất cả những bình luận có chèn link nhằm spam, quảng cáo sẽ bị Admin báo cáo lên Google - do đó sẽ bị xóa và chặn vĩnh viễn.
Những bình luận, thắc mắc - nếu viết tắt bừa bãi, viết bằng kiểu chữ "teen",... sẽ không được trả lời và có thể bị xóa.
Rất mong quý vị thấu hiểu và thông cảm!
Xin cảm ơn!

THỐNG KÊ TỪ: 29 - 03 - 2013

LƯU TRỮ BLOG

COMMENTS MỚI NHẤT

LIÊN HỆ - GÓP Ý VỚI ADMIN

Tên

Email *

Thông báo *

LIÊN KẾT - BẠN BÈ - THEO DÕI

Dienbatn A. Hùng HN

Dautoblog

Website chạy tốt nhất trên các trình duyệt: Firefox và Chrome.
Copyright © 2013. CAOCONGKIEN 360 - THỦ THUẬT BLOG - KỸ NĂNG SEO - All Rights Reserved.